Friday, May 18, 2007

Người vợ ma


Wow... Hôm nay vừa đi coi kịch "Người vợ ma" với mấy đồng nghiệp trong công ty ở NVH Phú Nhuận. Phải nói là rất ấn tượng . Đã nghe bạn bè quảng cáo từ cuối năm ngoái nhưng chưa có dịp đi, cứ tưởng hết được coi rồi. Hôm nọ tra trên báo thì thấy tới giờ kịch vẫn cháy vé . Thế là tranh thủ đi coi luôn.

Lời đồn quả không ngoa!!! Rạp kín chỗ từ trên xuống dưới, ấy là đã có thêm một dãy ghế súp. Theo như vài nguồn thông tin trên blog thì dãy ghế súp này đã tồn tại ít nhất là cả tháng nay, trước đó thì không rõ .

Trước hết là nói về hiệu ứng kỹ thuật. Âm thanh và ánh sáng được dàn dựng kỹ lưỡng và hết sức đặc sắc. Từ hiệu ứng âm nhạc cho đến tiếng đổ vỡ, tiếng cửa kẻo cọt, những tấm màn được chiếu đèn cực tím... tất cả hòa quyện tạo nên bầu không khí đặc mùi kinh dị. Nhiều lúc tiếng khán giả la còn át cả tiếng diễn viên. Chỉ tiếc là vẫn còn thiếu chút xíu. Phải chi người ta đặt thêm vài cái quạt gió nữa, để mỗi khi nghe tiếng nhạc rùn rợn nổi lên có thêm một ít gió lạnh thổi qua... không tưởng tượng được lúc đó khán giả sẽ như thế nào.


Không phải chỉ có phần kinh dị, mà cả những chi tiết hài hước cũng hết sức cuốn hút khán giả. Chỉ cần vừa nghe tiếng Thái Hòa xuất hiện, dù chưa nói câu nào, là mỗi lần khán giả cười rần rần, thậm chí vỗ tay tán thưởng. Đây có lẽ là vở kịch khiến mình cười đau bụng nhất từ trước đến giờ. Suýt tí nữa là cười ra tiếng nước ngoài luôn rồi.

Một vở kịch hay thì đương nhiên không phải chỉ có lớp áo bề ngoài. Không như phim, kịch dù hiệu ứng hay cách mấy nhưng tình tiết dở, thiếu logic là người xem chán liền. Ở "Người vợ ma", người xem phải dõi theo những biến chuyển tâm lý hết sức tinh tế và sâu sắc của từng nhân vật. Nữ diễn viên trẻ Thanh Huyền với biệt danh "mãi mãi tuổi 13" thể hiện mình trong vai bé Yến lúc nào cũng thất thần với đôi mắt dại đi vì nhớ mẹ và vì nỗi ám ảnh đến từ "con ma". Còn Thanh Vân thì hết sức thành công trong vai người vợ kế và cũng là một bà mẹ kế. Thật khó tin là cô nữ diên viên này chỉ mới có 22 tuổi. Mình thích nhất là màn bất thình lình xuất hiện ngay giữa hàng ghế khán giả của Vân.

Nói tóm lại, chỉ có thể kết thúc bằng 2 chữ: "QUÁ HAY". Đặc biệt hay là có người "thua độ" vô coi kịch mà ôm túi xách cứng ngắc.

No comments:

Post a Comment