Thursday, May 03, 2007

Dòng máu anh hùng - The Rebel




Hôm qua đi coi Dòng máu anh hùng với mấy đứa bạn, coi xong rồi mà vẫn thấy thèm coi nữa . Bộ phim này coi quả thật đáng đồng tiền bát gạo, không uổng chút nào.


Trailer lấy từ Youtube, nhớ mở âm thanh khi xem

Đây là một bộ phim hành động võ thuật lấy bối cảnh lịch sử nước ta vào những năm 1920. Tất cả các nhân vật trong phim đều là hư cấu, xoay quanh cuộc chiến giữa những nghĩa quân yêu nước và bọn thực dân Pháp cùng những tên tay sai bán nước.

Cường (Johnny Trí Nguyễn), một mật thám võ nghệ cao cường, bị ám ảnh bởi những cảnh máu đổ đầu rơi, đã quay đầu lại với tổ chức, đi theo nghĩa quân. Thúy (Ngô Thanh Vân), con gái của vị thủ lĩnh nghĩa quân Đề Cảnh, bị bắt trong một cuộc ám sát, được Cường giải thoát. Sỹ (Dustin Nguyễn), là một mật thám cao cấp được giao nhiệm vụ tìm ra căn cứ nghĩa quân. Đặc biệt nhân vật này, dẫn lời một thành viên của MoviesBoom, "còn luyện Kim Cang thể, dao chém không xước, đạn bắn không... biết có bị gì không vì không thấy có cảnh đó" .

Có thể nói đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam trong thời gian gần đây đem lại được cho mình cảm giác được xem một bộ phim thật sự. Với 90% thời lượng là hành động võ thuật, bộ phim chủ yếu là đất để các nhân vật biểu diễn các pha đánh đấm hết sức điêu luyện và đẹp mắt. Mỗi nhân vật đều có một đặc điểm riêng, lối đánh riêng. Ngay cả Ngô Thanh Vân chân yếu tay mềm mà vào phim thấy cũng bạo lực không kém ai .

Tuy hành động là chính, phần tâm lý nội tâm không phải là không được đầu tư xứng đáng. Giải diễn viên đóng hay nhất trong phim có lẽ thuộc về Dustin Nguyễn với Sỹ, một nhân vật đầy sự dằn vặt và thù hận. Ngô Thanh Vân thì không còn là một "bình hoa di động" nữa mà đã hóa thân khá trọn vẹn thành một nữ nghĩa quân xả thân chiến đấu vì dân tộc.

Ngay cả màu sắc và âm thanh trong phim cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Có đoạn tông màu trắng nhợt nhạt, có đoạn lại để tông đỏ nóng rực. Âm thanh cũng vậy, cảnh trong tù giọng nói như vang vào đá, lạnh lẽo và tù túng. (xem hậu trường phim: Những ngày chót rốt ráo hoàn tất phim Dòng Máu Anh Hùng)

Bỏ qua một vài chi tiết vụn vặt hơi vô duyên, bộ phim này có thể nói là cánh cửa mở ra cho phim hành động nói riêng và ngành điện ảnh nói chung một hướng đi mới, một tầm vóc mới. Để có được điều này có lẽ phải cám ơn gia đình Nguyễn Chánh Tín đã góp phần lớn công sức cho bộ phim. Thậm chí ông phải cầm nhà để có tiền đầu tư cho bộ phim có kinh phí lên tới 1.500.000 USD này .

Hôm trước mình tình cờ coi được cảnh hậu trường Ngô Thanh Vân luyện võ để chuẩn bị cho bộ phim này trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Cảnh quay hậu trường mà làm hệt như xinê. Tiếc là mình tìm mãi mà chẳng ra đoạn clip đó trên mạng.


Bạn đánh giá bộ phim này như thế nào?




Xuất sắc

0


Hay

2


Trung bình

0


Dở

1





Sign in to vote

2 comments:

  1. simplehuy3:26 pm

    Nói chung phim này good, những pha võ thuật như thật, đây phải nói là một bước tiến lớn. Tuy nhiên có nhiều cái xạo hơi quá đáng, ở chỗ con người ta hồi phục vết thương quá nhanh..hehe..bị đòn nhừ tử nhưng lần sau nhìn đẹp đẽ chán..kg 1 vết bầm, di chứng. Nếu chỉ nhìn từng thời điểm thì good những nhìn xuyên suốt bộ phim, có rất nhiều điều hơi vô lý.
    Anyway, this is a good film.

    ReplyDelete
  2. zbbbbbbbbbbbbbbbbbb1:28 pm

    Phải chi có thêm lựa chọn thứ 5: hổng biết, tui chọn liền.

    ReplyDelete